Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Một số công cụ hỗ trợ SEO không thể bỏ qua cho Webmaster

Một trong những phương pháp để quảng bá website hiệu quả là thực hiện Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay SEO. Webmaster nào cũng đều quan tâm đến vấn đề website của mình seo tốt không, tối ưu đã ổn chưa. Vai trò của các từ khóa có liên quan đến nội dung bài viết ở blog bạn đã tốt chưa. Đối với việc lựa chọn từ khóa phải xem xét cẩn thận, tránh seo nhầm từ khóa.

cong-cu-ho-tro-seo

Trong bài viết này, IT Vina sẽ giới thiệu đến bạn một số công cụ miễn phí hỗ trợ bạn hiệu quả trong quá trình thực hiện SEO cho website của bạn.

1. Google Webmaster
Google WebMaster Tools được xem như một công cụ hỗ trợ quản lý website hiệu quả mà Google cung cấp cho cộng đồng Webmaster nói chung và với các Seoer nói riêng khi thực hiện chiến dịch SEO.

Những chức năng quan trọng của Google Webmaster Tools:

Dash Board: Đây là phần thống kê thông tin cơ bản nhất từ Google Webmaster Tools. Nó cung cấp cho chúng ta những số liệu liên quan đến từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, liên kết đến website từ đâu v..v

Site configuration: Đây được xem như công cụ điều chỉnh và quản lý thông số từ website của bạn, và giúp trang web của mình thân thiện hơn với các SEO (Công cụ tìm kiếm).

Your site on the web: Chức năng này cung cấp cho bạn những thông tin và các biểu đồ phát triển website của bạn trong thời gian qua. Nếu bạn thật sự quan tâm đến những thông số này.

Diagnostics: Phần này cung cấp những thông tin liên quan đến lỗi bao gồm những thông tin như: Các malware gây hại đến người duyệt web, những lỗi cản trở Crawler index v..v. Ngoài ra phần “HTML suggestion” được xem là khá hữu ích với các Seoer, vì nó cung cấp những thông tin tối ưu lại website của mình và đưa ra những báo cáo cụ thể giúp chiến dịch SEO của bạn tốt hơn.

Lab: Với chức năng này Google Webmaster Tools cung cấp những thông tin liên quan đến cách Google đọc website của bạn, đánh giá tốc độ tải trang của website và những hướng dẫn để tối ưu lại tốt hơn.

webmaster-tool
2. Google Analytics
Google Analytic giúp webmaster theo dõi quá trình hoạt động Website như:  Số lượt truy cập, thời gian truy cập, nguồn truy cập,…
Công cụ này giúp chúng ta biết được lượng khách truy cập website hàng ngày, giúp chúng ta biết cụ thể đối tượng truy cập vào blog để dần dần tối ưu lại blog của mình tốt hơn.

google-analytics

3. Google PageSpeed
Giúp đánh giá tốc độ của blog, một trang weblog tải chậm sẽ ảnh hưởng đến đến lượng khách truy cập blog. Công cụ này sẽ giúp các blogger thấy các lỗi đang tồn tại trên blog và đề nghị các biện pháp để họ khắc phục.

4. SEOQUAKE Toolbar
SEO quake là công cụ mà các SEOer rất hay dùng, nó cung cấp cho chúng ta biết các thông tin quan trọng sau đây:

Pagerank: hay ranking viết tắt là PR hay tạm gọi là thứ hạng trang.

Google index: Số trang trên website của bạn đã được Goolge index (đánh chỉ mục).

Alexa rank: Chỉ số xếp hạng Alexa (Alexa Rankings) vốn dùng để đánh giá tầm phổ biến của các website trên toàn thế giới hay bất kỳ một quốc gia nào đó.

Age: Hiển thị tuổi đời của domain.

Internal link: Là số liên kết nội bộ trong từng webpage.

External link: Là số link trỏ từ trang web của bạn tới trang web khác nằm ngoài domain của bạn.

Density: Hiển thị mật độ từ khóa.

Diagnosis: Chuẩn đoán mức độ onpage của cùng webpage.

Hiện nay, bạn có thể cài SEO quake thông qua hệ thống tiện ích của trình duyệt Chrome hoặc từ kho Add-ons của Firefox
SEOQUAKE-TOOLBAR

5. Addthis
Công cụ này giúp chia sẽ nội dung website lên các mạng xã hội, tạo tiện ích theo dõi tác giả blog tiện lợi đơn giản nhất.
addthis
Ngoài ra cũng còn rất nhiều những công cụ miễn phí khác rất hữu ích cho việc SEO, tuy nhiên trong phạm vi bài viết này mình chỉ giới thiệu những công cụ mà mình đã và vẫn đang sử dụng, các bạn chia sẻ thêm các công cụ khác vào comment để bổ sung giúp mình nhé. "Let's share to be shared". Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét